[Ultimate Guide] – Xây dựng liên kết cho Niche Site hiệu quả từng bước một

Hey,

Xin chào bạn. Đã lâu rồi mình chưa viết bài, dạo này khá là bận với nhiều dự án kiếm tiền mới, một số thì thành công và một số thì thất bại. Mình sẽ update kết quả cho bạn biết trong thời gian tới nhé.

Gần đây mình nhận được rất nhiều lời yêu cầu viết về cách xây dựng liên kết cho Niche Site như thế nào là hiệu quả và không sợ bị Google phạt. Và trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn cách mà mình sử dụng cho niche site của mình, phần này được mình đầu tư rất kỹ trong khóa training niche site của mình, nếu bạn là một thành viên của khóa học bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và vũ khí bí mật cho việc xây dựng liên kết cho niche.



Tuy nhiên nếu bạn làm tốt những bước mà mình hướng dẫn bên dưới thì site của bạn vẫn sẽ lên top rất tốt mà không gặp phải bất kỳ 1 vấn đề nào cả. OK, và bắt đầu thôi nào. Để xây dựng liên kết tốt, bạn cần chú ý những điều sau.


1. Xây dựng cấu trúc Internal Linking chặt chẽ

Chưa bao giờ Internal link lại quan trọng như bây giờ. Với sự giúp sức của internal linking, bạn sẽ xây dựng cho mình 1 hệ thống link nội bộ chặt chẽ, để có thể pass link juice tới những nơi mà bạn muốn. Hệ thống internal link càng tốt thì khả năng rank đều tất cả các post là rất cao. Đồng thời cũng giúp cho site bạn lên PA và DA, mà một khi PA tăng thì rank sẽ tăng.

Mình đã viết 1 bài rất chi tiết về cách xây dựng internal link, bạn có thể đọc ở đây
2. Đa dạng hóa Anchor Text

Đã qua rồi thời Exact Anchor Text, bạn phải đa dạng hóa anchor text của bạn càng rộng, càng nhiều càng tốt. Để cho bạn dễ hiểu, mình sẽ lấy ví dụ: Giả sử site của mình có main keyword là: “Best Survival Knife” thì tỉ lệ đa dạng hóa anchor text của mình như sau

Exact Anchor Text: 5%

Partical Anchor Text (Từ gần nghĩa): Best knife, survival knife, survival knife set…. (15% – 20%)

Generic Anchor Text (Từ chung chung): Click here, click to see more, my blog… (30 – 40%)

Brand Anchor Text (Từ thương hiệu): Danny Nguyen, Danny… (10 – 20%)

Naked URL Anchor Text: http://kiemtientrenmangaz.com… (10 – 20%)

Bạn đã hiểu về cách dùng Anchor Text chưa nào? Và bạn sử dụng công thức trên không chỉ cho Backlink mà cả Internal Link nữa nhé.
3. Social Signal

Hãy tạo Social Profile: G+, Facebook, Twitter… cho website của bạn và share các bài viết lên để tạo các social Signal nhé. Mình khuyên là không nên mua từ Fiverr, vì nếu bạn không biết cách mua và sử dụng hiệu quả, site bạn sẽ chết đấy.
4. Tốc độ Build Link

Đừng quá crazy vào việc build link, hãy giữ mọi thứ chậm rãi và tự nhiên. Build 2 – 3 ngày 1 link chất lượng là quá đủ cho một cuộc tình. Bạn cần giữ mọi thứ được tự nhiên, đầu tư vào chất lượng bài viết, Internal linking và đi back link thật chậm, tăng dần theo từng tháng nhé.
5. Hướng dẫn build backlink Step by Step

Cuối cùng, mình sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng backlink từng bước một.

Tuần đầu tiên: Xây dựng site và build content, xây dựng Social Profiles

Tuần thứ 2: Đi 1 – 2 link chất lượng từ Private Blog Network hoặc Web 2.0 PA cao, content tốt (Mình khuyến khích bạn đọc bài về PBN tại blog của Lâm Nguyễn, người bạn rất tốt của mình -> Tại đây)

Tuần thứ 3: Tiếp tục Update Content, Xây dựng Internal Link và Build 4 – 5 comment backlink tại blog có liên quan

Tuần thứ 4: Tiếp tục build 1 – 2 link từ PBN hoặc Web 2.0 PA cao, content tốt

Tuần thứ 5 – Tuần thứ 8: Làm như tuần 4, add thêm content + Share các bài viết lên Social Profile của bạn để tạo social signal.

Và từ tuần thứ 8 trở đi thì bạn biết mình phải làm gì tiếp theo rồi đó, đúng không nào?
6. Tips & Tricks

Một số Tips & Tricks cho bạn trong quá trình Build Link:

– Tìm các blog liên quan để comment: Vào Google và Search
keyword “comment here” (Ví dụ. health tips “comment here”)
keyword “add comment”
keyword “submit comment”
keyword “add url”
keyword “submit url”
keyword “submit a site”
keyword “leave a reply”
…..

– Nếu bạn không có các domain cho PBN của bạn thì đây là cách bạn làm hệ thống Web 2.0 chất lượng cho site bạn:
Build bằng tay trên các web 2.0 tốt như: WordPress.com, Blogger.com, Tumblr, ……
Build bằng tool sử dụng FCS Networker
Dùng GSA Search Engine Ranker để build Power cho Web 2.0 đã build ở trên (Download Trial Ở đây)

Mình sẽ không đi sâu vào cách sử dụng các phần mềm trên, bạn sẽ được học sau khi mua vì họ có Forum và cả các hướng dẫn cho bạn.
Lời kết:

Hi vọng là bài viết này có thể giải đáp một phần khúc mắc của bạn trong quá trình xây dựng liên kết cho Niche Site. Nếu bạn có câu hỏi nào, đừng ngần ngại và hãy post ngay vào phần comment nhé. Mình sẽ trả lời sớm nhất có thể. Thân chào và hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau.
Nguồn: http://kiemtientrenmangaz.com/mmo/xay-dung-backlink-cho-niche-site.html
Share on Google Plus

About lamnguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét